Cổ đông

Tin tức

BẢN TIN BÁO CÁO NHÀ ĐẦU TƯ – THÁNG 11/2023
15/12/2023

Trong tháng 11/2023 vừa qua, CTCP Tôn Đông Á (MCK: GDA) tiếp tục duy trì phát triển ổn định, đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu suất hoạt động trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều thách thức và nhu cầu tiêu thụ còn thấp.

Cuộn tôn thành phẩm bộ nhãn hàng KING/ WIN/ SVIET của Tôn Đông Á

Tháng 11/2023, doanh số bán hàng tại kênh nội địa Tôn Đông Á tăng trưởng gần 50% so với tháng trước. Đây là một dấu hiệu tích cực cho thấy công ty đã duy trì được sự phục hồi và đạt được sự ổn định thị phần trong việc tiêu thụ các dòng sản phẩm KING/ WIN/ SVIET thông qua hệ thống phân phối với hơn 1.700 đại lý trên khắp cả nước. 

Sản lượng bán hàng của kênh nội địa đạt mức cao so với trung bình các tháng trong năm 2023, chủ yếu nhờ vào sự tăng cường hệ thống phân phối và quản lý chiến lược bán hàng. Thêm nữa, các dòng sản phẩm chính của Tôn Đông Á như thép cuộn mạ lạnh, kẽm và mạ màu của công ty đều đạt được sự gia tăng trên 45% về sản lượng tiêu thụ. 

Bên cạnh đó, sản lượng bán hàng của kênh xuất khẩu ghi nhận trong tháng 11/2023 vừa qua giảm do lượng đơn hàng từ các thị trường này có giảm nhẹ.

Xét về tình hình sản xuất tháng 11/2023, tổng quan cho thấy sự tăng trưởng ổn định. Sản lượng sản xuất duy trì sự ổn định cao, thể hiện hiệu suất chất lượng và năng suất máy móc. Tổng sản lượng bán hàng tháng 11/2023 của công ty tăng gần 15% so với tháng trước và 12% so với bình quân 10 tháng/2023. Tính chung trong tháng 11/2023, Tôn Đông Á ghi nhận thị phần tại thị trường nội địa và xuất khẩu lần lượt là 17% và 20%. 

Chính sách quản lý dòng tiền, vốn lưu động và tồn kho của công ty tiếp tục được thực hiện một cách cẩn trọng chặt chẽ, với sự tập trung vào hiệu quả vốn lưu động và tối ưu hóa nguồn lực tài chính.

Ngoài việc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, công ty luôn ứng dụng những công nghệ xanh thân thiện môi trường. Ngày 28/11/2023, Tôn Đông Á chính thức nhận chứng chỉ Hệ thống quản lý năng lượng ISO 50001:2018 cho thấy sự nỗ lực và chủ động của Tôn Đông Á trong việc giảm biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế tuần hoàn, nâng cao vòng đời sản phẩm, hướng đến xu hướng phát triển “sản xuất xanh – sản phẩm xanh”, hạn chế tác động đến môi trường trong quá trình sản xuất.

Tôn Đông Á sẽ nỗ lực duy trì đà phục hồi và hiệu suất trong mọi khía cạnh kinh doanh. Cảm ơn sự quan tâm và hỗ trợ của quý nhà đầu tư !