A. Một số điều kiện và điều khoản của bảo hành
Bảo hành này là sự đảm bảo sản phẩm KING/WIN/SVIET nếu được lắp đặt và bảo trì đúng cách, sẽ đáp ứng các mức hiệu suất dự kiến tối thiểu trong khoảng thời gian được bảo hành.
Tuy nhiên, một số vấn đề và tình huống cụ thể nhất định (được liệt kê dưới đây) phải được giải quyết và khắc phục sớm để sản phẩm đạt được hiệu suất tốt nhất có thể và nếu không được khắc phục có thể ảnh hưởng đến thời gian bảo hành.
1. Bảo hành chỉ áp dụng cho mái và vách được làm từ KING/WIN/SVIET chất lượng cao. Chủ đầu tư / Nhà thầu nên kiểm tra tên thương hiệu KING/WIN/SVIET được in trên mặt sau của tấm tôn trước khi lắp đặt. Máng xối, khung diềm, úp nóc và các phụ kiện khác không nằm trong danh mục được bảo hành.
2.
Bảo hành được áp dụng cho công trình có thiết kế độ dốc mái ≥ 10% (~ 5.7 độ)
3.
Tấm lợp phải được xử lý và lắp đặt theo các hướng dẫn TDA được công bố hiện hành tại thời điểm lắp đặt, đặc biệt chú ý đến các vấn đề được liệt kê bên dưới:
a.
Luôn giữ cho tấm lợp khô ráo trong khi xếp chồng lên nhau thành từng kiện trước khi lắp đặt. Tấm ướt nên được tách ra và làm khô để giảm thiểu nguy cơ ăn mòn nhanh do "xếp chồng ướt".
b.
Không dùng máy cắt cầm tay với lưỡi cưa bằng đá hoặc dùng gió đá để cắt tấm lợp, bởi vì mạt kim loại ở nhiệt độ cao sẽ phá hủy bề mặt tấm lợp.
c.
Trong quá trình xây dựng, cần vệ sinh sạch sẽ mạt kim loại và các mảnh vụn khác hàng ngày để giảm thiểu nguy cơ ăn mòn cục bộ
4.
Tất cả các đinh vít cố định, các khớp nối và các thành phần liên quan phải được sản xuất từ kim loại tương thích. Khi các đinh vít bị rỉ, người sử dụng nên thay thế đinh vít bị rỉ sét đó để tránh ăn mòn bề mặt tấm lợp.
5.
Sản phẩm sẽ không được bảo hành trong thời gian bảo hành nếu bị hư hỏng do các nguyên nhân sau:
a.
Do các tác nhân cơ học, hư hại bề mặt do sử dụng, lắp đặt, vận chuyển không đúng cách, bị trầy xước hoặc mài mòn sau khi lắp đặt.
b.
Do các tác nhân hóa học, hư hại bề mặt do hóa chất (NOx, SOx, OH-...), khí có mùi (NH3, H2S...), chất thải lỏng, chất thải rắn ngoài nước mưa.
c.
Mái lợp không được vệ sinh sau thi công và không thường xuyên được làm vệ sinh trong quá trình sử dụng, hoặc có chu kỳ, giai đoạn ẩm ướt lâu dài do không loại bỏ sạch sẽ rác trên bề mặt tấm lợp và / hoặc không cung cấp sự thoát nước tự do.
d.
Tiếp xúc lâu với đất, bụi, tro, phân bón hoặc các chất lưu ẩm.
e.
Bề mặt hoàn thiện của sản phẩm bị trầy xước, mài mòn hoặc hư hỏng tại các khu vực tiếp xúc với các vật liệu kim loại không tương thích (ví dụ: chì, đồng, carbon / graphite, hoặc thép không gỉ...), hoặc phủ bất kỳ vật chất lạ, vật liệu không tương thích (xi măng ướt, sơn xịt pha dung môi, keo dán...), hoặc có thể bị tác động từ nước rỉ ra từ các vật liệu không tương thích đó.
f.
Có sự ngưng đọng nước mặt trên hoặc dưới bề mặt tấm lợp, bao gồm cả khu vực giáp mí của 2 tấm lợp.
g.
Sự suy giảm chất lượng của các tấm lợp do tiếp xúc với gỗ ướt, gỗ tươi hoặc gỗ đã qua xử lý.
h.
Sản phẩm sẽ không được bảo hành:
•
Cách biển và môi trường công nghiệp.
+ Đối với dòng sản phẩm KINGALUZIN / KINGCOLOR < 1km.
+ Đối với dòng sản phẩm WINALUZIN < 3km sẽ không được bảo hành và < 5km chỉ được bào hành 10 năm.
+ Đối với dòng sản phẩm WINCOLOR < 3km.
+ Đối với dòng sản phẩm SVIET ALUZIN / SVIET COLOR < 5km.
•
Sản phẩm được sử dụng trong môi trường ô nhiễm, môi trường độ ẩm cao, môi trường sản xuất hoặc kho chứa hóa chất, môi trường chăn nuôi, môi trường có đun nấu than đá, môi trường kho chứa hoặc sản xuất phân bón, hoặc tiếp xúc trực tiếp / gián tiếp với các tác nhân hóa học hay gần nguồn tác nhân gây ăn mòn.
i.
Lỗi rạn nứt trong quá trình cán, dập tạo hình tấm lợp.
j.
Sản phẩm thay đổi màu sắc không đồng nhất do sự phơi nhiễm với ánh sáng mặt trời không đồng nhất.
k.
Ăn mòn tại vị trí mép cắt.
l.
Tất cả các sự cố do thiên tai, hoặc các sự cố tương tự hoặc các yếu tố khác ngoài phạm vi trách nhiệm của Nhà cung cấp.
6.
Sản phẩm bị phai màu là sản phẩm có màu sắc thay đổi (∆E) theo chỉ tiêu bảo hành của từng dòng sản phẩm so với mẫu lưu sản xuất tại Tôn Đông Á.
B. Trong thời gian còn bảo hành, nếu sản phẩm bị hư hỏng do lỗi vật liệu, sản phẩm hư hỏng sẽ được sửa chữa hoặc thay thế bằng sản phẩm tương đương (người sử dụng đã thực hiện đúng theo điều khoản và điều kiện ở trên). Tôn Đông Á không có trách nhiệm liên đới với bất cứ sự mất mát hoặc hư hỏng được quy định trong mục “A. Một số điều kiện và điều khoản của bảo hành”.
* Ngoài việc đền bù phần tôn hư hỏng (thủng hoặc phai màu), không đảm bảo đặc tính như bảo hành trước thời gian bảo hành (do lỗi Nhà sản xuất), trách nhiệm bảo hành được phân bố giảm dần theo thời gian sử dụng.